วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กำลังใจที่เข้าใจ

การมองหาความสุขในชีวิต
ไม่ใช่การทำปัจจุบัน เพื่อให้
พรุ่งนี้ มะรืนนี้ มีความสุข
แต่มันคือ การทำ "ทุกวัน"
ให้มันมีความสุข
ถ้าพรุ่งนี้มันมาไม่ถึง..
เราจะได้ไม่รู้สึกเหนื่อยเปล่า.
.
ถ้าเราทำทุกวันให้มีความสุข
ก้ไม่ต้องคิดว่า อายุ 50 จะทำอะไร
อายุ 80 จะไปอยู่ตรงไหน
เพราะความคิดมนุษย์ เปลี่ยนแปลงเสมอ
สิ่งที่เราต้องการวันนี้ ถึงเวลาอายุ 80 ปี
เราอาจไม่อยากได้มันแล้วก็ได้..
.
ทำในสิ่งที่เราอยากทำตอนนี้
ไม่ใช่ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
ในอีก 20 ปีข้างหน้า..
มันไม่ใช่เรื่องของการ "ละเลย" อนาคต
แต่เป็นเรื่องของการตระหนักรู้
คุณค่าของ "ปัจจุบัน"

วันนี้..เป็นในสิ่งที่เรา "กำลังเป็น" ไม่ใช่เป็นในสิ่งที่เรา "อยากจะเป็น"..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น